Những lưu ý khi đổ bê tông

1. Chuẩn bị để đổ bê tông:

Cốp pha cần làm chắc chắn, kín để không bị chảy nước và chảy vữa xi măng khi đổ bê tông. Cốp pha làm không được xê dịch hoặc giản nở khi đổ bê tông để đảm bảo theo đúng yêu cầu kĩ thuật.

Cốt thép phải làm đúng theo kĩ thuât, sạch sẽ, được buộc cẩn thận và dùng thước đo cho thẳng. Kích cỡ thép phải đáp ứng được độ chịu lực kéo của công trình.

Bê tông phải được đổ liên tục để đảm bảo độ liên kết với nhau, không được để khoảng trống khi đổ bê tông. Tốt nhất nên dùng dùi máy khi đổ bê tông để đảm bảo bê tông được chặt và không có khoảng trống.

2. Bảo dưỡng bê tông sau khi đổ:

Bê tông sau khi được đổ xong phải được che đậy cẩn thận tránh mưa hoặc nước xối trực tiếp làm hư và xói bề mặt bê tông hoặc gây nứt bê tông.

Khoảng 6- 8 tiếng sau khi đổ phải dưỡng ẩm bê tông bằng nước để đảm bảo bê tông phát huy hết tác dụng, chống nứt cho bê tông.

Thường xuyên bảo dưỡng định kì cho bê tông trong tuần đầu tiên sau khi đổ.

3. Thời gian tháo dỡ bê tông:

Trong điều kiện bảo dưỡng tốt, ta có thể tháo dỡ bê tông sau 7 ngày với sản phẩm bê tông R7, và sau 21 ngày với sản phẩm bê tông R28.

Công ty cung cấp bê tông tại Kon Tum:

Công ty TNHH NNB Kon Tum chuyên cung cấp bê tông chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Công ty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, máy móc trộn bê tông với công nghệ hiện đại. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0941 770 995 khi có nhu cầu!